Ban quản lý thị trường rất mạnh tay trong việc xử lý, tịch thu, tiêu hủy hàng giả hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Sau khi bị tịch thu sẽ được đựng trong các kiện, thùng chứa và chờ được đưa đi tiêu hủy xử lý. Tuy nhiên kho bãi còn r+ất hạn chế và máy móc, trang thiết bị, nhân lực bị thiếu thốn. Việc này khiến cho công tác quản lý thị trường gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó nên công ty Môi trường Cửu Long đã có dịch vụ tiêu hủy hàng giả hàng nhái hàng không có ngồn gốc xuất sứ.
Quy trình tiêu hủy hàng giả hàng nhái
Quy trình tiêu hủy hàng hóa của chúng tôi tốt nhất hiện nay:
Bước 1 : Tư vấn – khảo sát (nếu có) kho chứa hàng cần tiêu hủy, rồi sau đó lên báo giá.
Bước 2: Điều động xe chuyên dụng đến tận kho chứa hàng hóa của công ty cần tiêu hủy hàng hóa để tiến hành thu gom.
Bước 3: Lên biên bản giao nhận để xác định chính xác khối lượng hàng hóa mà công ty cần tiến hành thu gom.
Bước 4: Đối với một số loại hàng hóa sẽ bị hủy hình dạng ban đầu để thuận tiện cho việc xử lý.
Bước 5: Căn cứ theo từng chủng loại hàng hóa của công ty mà chúng tôi sẽ áp dụng phương pháp xử lý tối ưu và đảm bảo nhất.
Bước 6: Sau khi việc tiêu hủy hoàn tất chúng tôi sẽ cung cấp hình ảnh hủy hình dạng hàng hóa (nếu có)
Bước 7: Giấy xác nhận xử lý sau khi tất cả hàng hóa đã được tiêu hủy xong và hoàn thành việc xử lý.
Bước 8: Hỗ trợ tư vấn Khách hàng trong suốt quá trình hợp tác và sau hợp tác.
Xem dịch vụ tiêu hủy hàng hóa của Môi trường Cửu Long !
Thế nào là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?
Nhìn chung, hàng giả hay hàng nhái, hàng kém chất lượng đều là cách gọi thông thường. Nếu xét dưới góc độ những quy định của pháp luật thì chúng được định nghĩa chung là hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ. Theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ thì hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ được xác định như sau:
“1. Hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và giả mạo chỉ dẫn địa lý (sau đây gọi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu) quy định tại khoản 2 Điều này và hàng hoá sao chép lậu quy định tại khoản 3 Điều này.
2. Hàng hoá giả mạo nhãn hiệu là hàng hoá, bao bì của hàng hoá có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc khó phân biệt với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc của tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý.
3. Hàng hoá sao chép lậu là bản sao được sản xuất mà không được phép của chủ thể quyền tác giả hoặc quyền liên quan.”
Nguyên nhân tồn tại và phát triển của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Do sự bất cập trong cơ chế quản lý.
Phát hiện hàng giả, hàng nhái trên thị trường không khó vì chúng được bày bán khá công khai tại những nơi công cộng, nhiều loại chỉ cần nhìn mắt thường cũng biết là hàng giả, nhưng để khẳng định đó là hàng giả trước khi xử lý lại không dễ chút nào. Theo quy định của pháp luật, để xử lý được hàng giả thì bắt buộc phải có giám định kết luận hàng giả. Nhiều mặt hàng giả, hàng kém chất lượng, chi phí giám định rất đắt, khi đưa đi giám định buộc lực lượng thực thi phải tạm ứng kinh phí giám định, nếu đúng là hàng giả thì phải tiêu hủy.
Theo quy định của pháp luật thì chính đương sự vi phạm phải nộp khoản tiền giám định đó nhưng hầu như không có đương sự nào tự nguyệt chịu nộp và việc cưỡng chế thi hành cũng khó khăn.
Do sự “tiếp tay” của người tiêu dùng
Người tiêu dùng không có nhiều thông tin về mặt hàng mình đang mua mà chỉ dựa vào những gì được in trên bao bì hoặc nhận thông tin từ người bán hàng trực tiếp trong khi vẫn có câu “người mua thua người bán”.
Bên cạnh một số người mua lầm phải hàng giả do khó phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả thì vẫn có không ít người tiêu dùng biết mình đang mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng vẫn không có động thái phù hợp để giúp cơ quan chức năng, doanh nghiệp kịp thời xử lý đôi khi còn chấp nhận bởi loại hàng hóa này phù hợp với túi tiền của họ. Nhiều người đã gián tiếp tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái trong việc phân phối và tiêu thụ để rồi ngày càng chiếm thị phần trên thị trường.
Do người tiêu dùng ngại việc kiện cáo.
Do thói quen sử dụng tình cảm, niềm tin trong giao dịch của người Việt. Phần nhiều người Việt Nam đều tiến hành mua bán hàng hóa theo kiểu thấy ưng là mặc cả. Mặc cả xong là mua. Mua xong là… xong. Người tiêu dùng hầu như không có bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào để chứng minh quá trình giao dịch.
Do văn hóa truyền thống của người Việt Nam “Một bồ cái lý không bằng một tý cái tình”. Bởi vậy cũng ảnh hưởng đến tâm lý những người “cầm cân nảy mực”. Ơ nhiều nơi họ vẫn có tư tưởng thiên về khuyến khích các đương sự “tự dàn xếp”. Và cuối cùng họ tự giải quyết mâu thuẫn trong hòa bình bằng cách “tự thỏa thuận, hòa giải”.
Do vẫn còn tâm lý tiểu nông chỉ thấy lợi trước mắt, không thấy lợi lâu dài. Chỉ thấy lợi ích cá nhân, không thấy lợi ích tập thể. Chính điều này gây khó khăn rất lớn trong quá trình xử lý vi phạm.
Đi khiếu nại đồng nghĩa với mất công, mất chi phí, mất thời gian. Do đó, đối với những mặt hàng có giá trị không lớn thì sẽ coi như cho qua.
Rất nhiều người thực sự có tâm huyết, muốn “chiến đấu” đến cùng. Họ nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên họ bị cản trở rất nhiều bởi nạn tham ô, tham nhũng và các thế lực của “xã hội đen”. Và đặc biệt là từ sự khó khăn về nguồn tài chính. Tài chính không đủ nên không thể thuê các dịch vụ pháp lý, thuê luật sư, theo đuổi vụ kiện…
2.4. Do ý thức tự bảo vệ mình từ phía doanh nghiệp
Doanh nghiệp chưa có biện pháp bảo vệ chính mình trước các nguy cơ bị làm giả hàng hóa
Các doanh nghiệp chưa triển khai cầu nối xác thực hàng hóa với người tiêu dùng. Việc này giúp đưa đầy đủ thông tin hàng hóa của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Và ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.
Doanh nghiệp chân chính hiện tại chỉ có thể cầu cứu các cơ quan chức năng có thầm quyền. Mà doanh nghiệp chưa có biên pháp giúp khách hàng phân biệt hàng hóa thật giả.
Doanh nghiệp chưa có nhiều giải pháp giảm chi phí nguồn lực trong việc giải quyết hàng giả, hàng nhái. Việc này dẫn đến mất tính cạnh tranh của sản phẩm
Trên hàng hóa của doanh nghiệp chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin của hàng hóa. Và cùng với đó doanh nghiệp chưa sản xuất một cách bảo mật chống sai lệch.
Tại sao nên chọn hợp tác với công ty Môi trường Cửu Long TN
- Nhân viên tư vấn đầy đủ và nhiệt tình 24/7
- Giá cả phù hợp và ổn định
- Phương pháp xử lý đảm bảo đúng quy định, an toàn vệ sinh môi trường
- Phương tiện thu gom hiện đại
- Quy trình làm việc nhanh chóng, chính xác.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải quyết đúng cách đúng chuyên môn:
CÔNG TY TNHH MTV MÔI TRƯỜNG CỬU LONG TN
- Địa chỉ: 51/41 Cách mạng Tháng Tám, Phường 3, Tp.Tây Ninh, Tỉnh Tây NinhHỗ trợ khách hàng:
- Hotline/zalo: 0982 622 901
- Gmail: moitruongcuulong.tn@gmail.com